Grilled Security Roller Shutters / ประตูม้วน หน้าต่างม้วนแบบถักลาย ระบบอัตโนมัติ

          ระตูม้วนรุ่นที่สร้างความโปร่งสบายที่สุด หากเรามีบ้านที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศที่ดี ร่มรื่น และมีสิ่งแวดล้อมที่สวยงามแล้ว เราก็คงไม่อยากอยู่เฉพาะในห้องแอร์ เพราะการที่เราได้อยู่กับบรรยากาศธรรมชาติจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากกว่า ดังนั้นการออกแบบบ้านสมัยใหม่จึงเน้นการออกแบบบ้านที่ให้กลมกลืนกับธรรมชาติ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยมีความสบายใจและรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตามถ้าบ้านมีการเปิดโล่งมากจนเกินไปก็อาจเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมได้


ขนาดกล่องเก็บที่ใช้กับมอเตอร์หลอด
             ประตูม้วนรุ่น PGG ถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการการปกป้องบ้านที่เพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายเทของอากาศภายนอกและตัวบ้าน ประตูม้วนรุ่น PGG นี้มีหน้าตาที่คล้ายกับเหล็กดัดมากที่สุด แต่มีความสามารถม้วนเก็บเข้ากล่อง หรือซ่อนบนฝ้าได้ โดยขนาดกล่องเริ่มต้นที่ 30X30 เซนติเมตร

              คุณภาพการผลิต: การผลิตประตูม้วนรุ่น PGG นี้มีขั้นตอนการผลิตและการควบคุมคุณภาพที่มากกว่าประตูม้วนทุกแบบ ด้วยการสร้างอะไหล่ต่างๆก่อนแล้วจึงประกอบขึ้นรูปบานประตูดังนี้

           1. แป๊ป : เลือกท่อแป๊ปที่มีความหนา 0.75 มม เข้าเครื่องตัดอัตโนมัติที่นำเข้าจาก Italy ด้วยใบเลื่อยฟันถี่พิเศษ ตั้งระดับ Cutting Force เป็นแบบช้าที่สุด เพื่อให้รอยตัดของแป๊ปไม่เกิดรอยบุบจากแรงกดจากการเครื่องตัด แล้วนำแป๊ปที่ได้ชุบ Zinc เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ต่อด้วยการพ่นสีฝุ่นแบบไฟฟ้าสถิต (Powder Coating) ซึ่งการพ่นสีนี้จะต้องพ่นแบบชิ้นต่อชิ้นเพื่อตรวจสอบคุณภาพของสี จากนั้นอบด้วยเตาอบแก๊สที่อุณหภูมิ 200 องศา เวลา 20 นาที

           2. อีแปะ : อีแปะคือเหล็กแบนที่ทำหน้าที่เป็นตัวต่อหรือข้อพับ ผลิตโดยการเข้าเครื่องปั้มขึ้นรูป แล้วนำชิ้นงานที่ได้ชุบ Zinc เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ต่อด้วยการพ่นสีฝุ่นแบบไฟฟ้าสถิต (Powder Coating) ซึ่งการพ่นสีนี้จะต้องพ่นแบบชิ้นต่อชิ้นเพื่อตรวจสอบคุณภาพของสี จากนั้นอบด้วยเตาอบแก๊สที่อุณหภูมิ 200 องศา เวลา 20 นาที
           3. โครงสร้าง : โครงสร้างทำด้วยเหล็กเส้น Zinc เพื่อป้องกันการเกิดสนิม ที่มีความหนาพิเศษ

           4. การประกอบ : นำอะไหล่ที่ได้ทั้งหมดมาประกอบกัน โดยจะการร้อยแป๊บและอีแปะเข้ากับเหล็กเส้นโครงสร้าง การประกอบ PGG จะประกอบในห้องที่มีความสะอาดสูงเพื่อป้องกันความสกปรก แล้วทำการ แพ็คสินค้าทันทีที่ผลิตเสร็จ

           มอเตอร์ประตูม้วนรุ่น PGG : สามารถใช้มอเตอร์ได้ 2 ชนิด ทั้งมอเตอร์หลอด และมอเตอร์โซ่ ซึ่งจะดูความจำเป็นของหน้างานเป็นหลัก เช่น หากต้องการงานที่มีความเรียบร้อยสูง อาจจะเลือกใช้เป็นมอเตอร์หลอดแบบ Heavy Duty เพื่อให้ขนาดม้วนที่มีขนาดเล็กลง

           สวิตช์การควบคุมและรีโมทประตูม้วนรุ่น PGG80 : สวิตช์ภายในแบบ Bitichino เพื่อให้เกิดความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น ปัจจุบันมีแบบสวิตช์ให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นสวิตช์แบบมีสายและสวิตซ์ไร้สายเพื่อให้เหมาะกับสไตล์ของบ้านแต่ละหลัง

สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com 18 มกราคม 2556

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น