ไม่อยากติดเหล็กดัด มีอะไรแทนเหล็กดัดได้บ้าง

    บ้านเดี่ยวสมัยใหม่ที่กำลังจะก่อสร้างส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบให้มีกระจกจำนวนมาก เพื่อให้บ้านดูโปร่งสวยงาม แต่ก็พบปัญหาว่าการปกป้องบ้านด้วยวิธีแบบเดิมเช่น การติดตั้งเหล็กดัด จะทำให้บ้านไม่สวยงาม และทำให้บ้านไม่ดูโปร่งตามเจตนารมณ์ของเจ้าของบ้านและสถาปนิก

        ด้วยความที่กลัวว่าบ้านจะไม่สวยงามตามคอนเซ็ปที่วางไว้ จึงหลีกเลี่ยงการติดตั้งเหล็กดัด และหาวิธีอื่นๆ แทนเหล็กดัด เช่น สัญญาณกันขโมย สุนัขเฝ้าบ้าน ไฟสนามรอบบ้าน และยาม เป็นต้น แต่ไม่ว่าจะแบบใดที่ได้กล่าวมาก็ตามก็ยังทำให้บุคคลภายนอกมองเห็นสิ่งต่างๆภายในบ้านได้อยู่ดี เพราะวัสดุตกแต่งหลักยังคงเป็นกระจกใส

         ทางบริษัท วี.ซี. ออโต้ชัตเตอร์ส จึงออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้คอนเซ็ป “ปกป้องบ้านแนวใหม่ ไม่ใช้เหล็กดัด” เพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับเจ้าของบ้านเดี่ยวที่ไม่อยากติดเหล็กดัดโดยเฉพาะ ดังนี้

        1. มู่ลี่นิรภัย : ผลิตจากอลูมิเนียมอย่างหนาและมีช่องให้แสงผ่านระหว่างใบ ทำให้เวลาเปิดใช้งานในที่พักอาศัยจะมีแสงผ่านเข้าบ้านตามบานประตู/หน้าต่าง  ผู้ใช้สามารถควบคุมปริมาณแสงผ่านบานประตู/หน้าต่างได้ตามการขึ้นลง

       2. ประตูม้วนอลูมิเนียมใส้โฟม : ใบประตูม้วนทำจากอลูมิเนียมแต่จะมีความพิเศษตรงที่มีชนวนป้องกันความร้อน (โพลียูรีเทน) แทรกเข้าไปในใบประตูด้วย จึงทำให้ประตูมีความสามารถในการป้องกันความร้อนได้ ดังนั้นบ้านหรืออาคารที่มีกระจกเยอะๆ และเน้นการป้องกันความร้อน ประตูม้วนประเภทนี้จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

        3. ประตูม้วน หน้าต่างม้วน : ใบประตูม้วนทำจากเหล็กอลูซิงค์เคลือบสีขาวที่มีความทนทานต่อสภาวะแวดล้อมมากกว่าเหล็กซิงค์ธรรมดาถึง 4 - 5 เท่า ตัวใบมีแบบฉลุซึ่งทำให้เกิดปรากฎการณ์ Pin Hole Effect ซึ่งทำให้บุคคลภายนอกมองเข้ามาในตัวบ้านยาก แต่คนที่อยู่ภายในบ้านจะมองเห็นภายนอกได้ง่าย

         ประตูม้วน หน้าต่างม้วนที่กล่าวมาเป็นเกรดคุณภาพสำหรับบ้านเดี่ยวโดยเฉพาะซึ่งจะแตกต่างจากประตูอาคารพาณิชย์อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาดกล่องเก็บที่มีขนาดเล็กมาก, คุณภาพของสินค้า, การรับประกัน และคุณภาพการติดตั้ง


สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com 4 กุมภาพันธ์ 2556

ความคิดเห็น