Security Roller Shutter / ประตูม้วน หน้าต่างม้วน PZ สำหรับบ้านเดี่ยว

 ระตูม้วน หน้าต่างม้วน รุ่น AZ เป็นสินค้าที่ออกแบบและพัฒนาเพื่อบ้านเดี่ยวโดยเฉพาะ ภายใต้คอนเซ็ป “ปกป้องบ้านแนวใหม่ ไม่ใช้เหล็กดัด” เช่นเดียวกับมู่ลี่นิรภัย แต่ประตูม้วน หน้าต่างม้วนรุ่นนี้ ใช้พื้นฐานของประตูม้วนที่ใช้ปกป้องบ้านอยู่แล้วมาพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นในทุกๆด้าน ดังนี้

พัฒนาประตูม้วนแบบรีดลอนให้เหมาะกับบ้านเดียว: ทางบริษัทเลือกที่จะพัฒนาประตูม้วนแบบรีดลอนเพราะการรีดลอนของใบประตูจะทำให้เกิดข้อกระดูกที่ทำให้ประตูมีความแข็งแรงมากกว่าประตูม้วนแบบอื่นที่มีความหนาเท่ากัน และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือการรีดลอนช่วยให้เกิดข้อพับที่ให้ตัวได้ ทำให้ช่วงม้วนมีขนาดที่เล็กกว่าแบบอื่นๆ ซึ่งมีผลทำให้กล่องเก็บบานมีขนาดเล็กตามไปด้วย
 ลดขนาดกล่องเก็บบาน พร้อมเพิ่มคุณภาพ: กล่องเก็บบานประตูม้วนโดยทั่วไปจะใช้เหล็กแผ่นขนาดใหญ่ถึง 40 X 45 เซนติเมตร และเมื่อติดตั้งเสร็จจะทาสีเพื่อกันสนิม แต่กล่องลักษณะนี้มีความสวยไม่พอที่จะใช้งานกับบ้านเดี่ยว เราจึงเปลี่ยนเหล็กแผ่นธรรมดาเป็นเหล็กเคลือบสีขาวนวลหนาพิเศษแบบมีฟิล์มกันรอย และลดขนาดให้เล็กลงที่ขนาดเริ่มต้นที่ 16x16 เซนติเมตร และตัดมุมออกเพื่อเพิ่มความสวยงามยิ่งขึ้น 
เพิ่มคุณภาพชนิดของเหล็ก ความหนา และสีของใบประตู: แต่เดิมประตูม้วนจะถูกผลิตด้วยเหล็กซิงค์เคลือบสีเทา ที่ความหนา 0.42mm ถึงจะมีความสวยงามระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการติดตั้งกับบ้านเดี่ยวที่มีความสวยงาม เราจึงเปลี่ยนชนิดของเหล็กซิงค์ให้เป็นเหล็กอลูซิงค์ (ทนทานต่อการเกิดสนิมมากกว่า 4-5 เท่า) ที่ความหนา 0.50-0.60mm และผ่านกรรมวิธีเคลือบสีขาวที่มีความหนาและทำให้เกิดความสวยงามยิ่งขึ้น

เสริมปรากฏการณ์ทางวิทยาศาสตร์ “Pinhole Effect” ช่วยให้เพิ่มปลอดภัยมากขึ้น: ปรากฏการณ์นี้เกิดจากรูปเข็มจำนวนมากและเมื่อเรามองผ่านรูจะทำให้ภาพที่เรามองอยู่มีความชัดมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นคนภายนอกไม่สามารถรู้ว่าเรากำลังมองอยู่  ซึ่งทฤษฎีนี้ได้ถูกนำไปออกแบบเป็นแว่น Pinhole Glass เพื่อเพิ่มทัศนะวิสัยการมองที่ชัดขึ้นด้วย
เปลี่ยนรูปแบบเสาข้างในเหมาะกับบ้านเดี่ยวมากที่สุด: เสาข้างหรือเฟรมที่เป็นเหล็กซิงค์ถูกเปลี่ยนให้เป็นงานเหล็กเคลือบสีขาวหนาพิเศษอัดยางกันเสียงแบบมีฟิล์มกันรอย สำหรับประตูหน้าต่างม้วน รุ่น AZ60, AZ75 และอลูมิเนียมสีขาวพร้อมสักหลาดกันเสียงสำหรับประตูหน้าต่างม้วนรุ่น PZ45 ซึ่งเสาข้างรูปแบบใหม่นี้สามารถเข้ากับบ้านเดี่ยวได้เป็นอย่างสวยงาม

เปลี่ยนสวิตช์ควบคุมแบบอุสาหกรรมเป็นแบบบ้านพักอาศัย: สวิตซ์อุตสาหกรรมหรือสวิตซ์แบบมาตรฐานนั้นมีรูปลักษณ์ที่ไม่เหมาะกับบ้านพักสไตล์บ้านเดี่ยวเพราะไม่สามารถติดตั้งให้กลมกลืนกับแบบของบ้านได้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern ทางบริษัทฯ จึงสร้างแบบสวิตซ์ที่สามารถเข้ากับบ้านสไตล์นี้โดยเฉพาะ

พัฒนางานติดตั้งให้แตกต่าง: เราสร้างเทคนิคการติดตั้งรูปแบบใหม่ให้มีความคล้ายกับงานเฟอร์นิเจอร์ Built in แต่ยังคงประสิทธิภาพความแข็งแรง โดยจะหลีกเลี่ยงงานเชื่อมเหล็กที่ก่อให้เกิดประกายไฟที่สามารถทำให้พื้นบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งจะทำให้บ้านมีตำหนิตั้งแต่ยังไม่ได้พักอาศัย

         การเลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประตูม้วน หน้าต่างม้วนปกป้องบ้านสำหรับบ้านเดี่ยวนั้น เป็นเรื่องที่ยากพอสมควรเพราะปัจจัยในการเลือกอาจไม่ใช่แค่คุณภาพของตัวสินค้าเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังมีคุณภาพของการติดตั้งเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เช่น หากช่างผู้ติดตั้งไม่ได้รับการฝึกฝนและอบรมมาเป็นอย่างดี อาจจะทำให้การเจาะยึดแต่ละครั้งทำให้บ้านเกิดความเสียหาย ดังนั้นทางบริษัทฯจึงออกแบบระบบงานติดตั้งใหม่ให้มีฝ่ายออกแบบโครงสร้างก่อนปฏิบัติงานจริง โดยเป็นฝ่ายช่างเทคนิคที่ได้รับการฝึกฝนและศึกษาดูงานจากยุโรปโดยตรงเพื่อให้ได้คุณภาพของงานติดตั้งที่สวยและแข็งแรงที่สุด

สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ความคิดเห็น