มู่ลี่นิรภัย Generation4

ตั้งแต่ปี 2547 บริษัท V.C. Autoshutters ได้พลิกวงการประตูม้วนในประเทศไทย จากการใช้ประตูม้วนสำหรับอาคารพาณิชย์เป็นประตูม้วนสำหรับบ้านเดี่ยวสไตล์ Modern โดยสินค้าที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือ มู่ลี่นิรภัย ด้วยสโลแกน “ปกป้องบ้านแนวใหม่ ไม่ใช้เหล็กดัด” ในการเปิดตัวครั้งนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นของสินค้าที่ตอบโจทย์บ้านที่ไม่ชอบเหล็กดัด ทำให้การวางแผนในการสร้างบ้านที่เป็นแนว Modern เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง วันนี้เราจะมาอธิบายความแตกต่างในแต่ละ Generation ของมู่ลี่นิรภัยดังนี้

Generation1 (ALE32)
มู่ลี่นิรภัย Generation1 (ALE32) ทำจากอลูมิเนียมหนา 1.0mm 2 ชั้น และมีข้อกระดูก 0.9mm ช่องรับแสงมีลักษณะเหมือนตัว X มีสีขาว สีไม้โอ๊ค ไม้มะฮอกโกนี และไม้สักทอง หน้ากว้างของใบจะอยู่ที่ 32mm เป็นลักษณะโค้ง ทำให้เหมาะแก่การติดตั้งเฉพาะในบ้านเพราะส่วนเว้าจะอยู่ด้านใน ส่วนที่นู้นสวยจะอยู่ภายนอก เนื่องจากลักษณะใบเป็นแนวโค้ง การทำงานจึงมีเสียงจากการเข้าร่องเล็กน้อย 

Generation2 (ALE33)
มู่ลี่นิรภัย Generation2 (ALE33) ทำจากอลูมิเนียมหนา 1.0mm 2 ชั้น และมีข้อกระดูก 1.00mm ช่องรับแสงมีลักษณะเหมือนตัว I มีสีขาว หน้ากว้างของใบจะอยู่ที่ 33mm เป็นทรงแบน จึงทำให้การติดตั้งสามารถออกแบบได้ทั้งภายนอกและภายใน

Generation3 (EA35) 

มู่ลี่นิรภัย Generation3 (Major Change) เป็นการเปลี่ยนครั้งใหญ่ของมู่ลี่นิรภัย ซึ่งทำจากอลูมิเนียมหนา 1.0mm 2 ชั้น และมีข้อกระดูก 1.00mm ช่องรับแสงมีลักษณะเหมือนตัว I มีสีขาว หน้ากว้างของใบจะอยู่ที่ 35mm เป็นทรงแบน EA35 คือรุ่นที่ขยายหน้าให้กว้างขึ้นอีก 2 mm เพื่อให้ได้รูรับแสงที่ใหญ่ขึ้น แต่ไม่ให้ใหญ่จนเกินไป โดยคำนึงถึงการใช้งานจริงโดยนิ้วของเด็กเล็กจะไม่สามารถแหย่เข้าไปได้ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ Generation นี้ ยังเพิ่มขนาดความกว้างของช่วงเก็บแสงทำให้การทำงานเงียบมากขึ้น

EA35 เป็นรุ่นที่มีการพัฒนาขึ้นกว่ารุ่นก่อนดังนี้
  1.     หน้ากว้างใหญ่ขึ้น จาก 33 มม. เป็น 35 มม.
  2.     เพิ่มความหนาของช่วงกระดูกกลางใบ
  3.     เพิ่มขนาดร่องเก็บแสง ซึ่งจะทำให้การเก็บช่องแสงเงียบขึ้น
  4.     คุณภาพสีขาวหนาและนวลขึ้น
  5.     มีให้เลือกปริมาณแสง 2 แบบคือ EA35i แสงน้อย และ EA35x แสงมาก

EA48 เป็นโมเดลใหม่ล่าสุดที่พัฒนาให้ใหญ่ขึ้น

  1.     ข้อกระดูกมีความหนามากถึง 1.2 มม แข็งแรงพิเศษ (Width Max 7.5 M)
  2.     หน้ากว้าง 4.8 mm ใหญ่ขึ้น
  3.     มี 2 สี ขาวหนานวลและเบจ (EA48W, EA48B)
  4.     รูรับแสงใหญ่พิเศษ
  5.     Technology ใหม่! ระบบลิมิตรางคู่ (Double Guide Rail Limit)

Generation4 (Model Year 2017)
มู่ลี่นิรภัย Generation4 (Minor Change Year 2017) ซึ่ง Generation4 นั้นถูกพัฒนาจาก Generation3 โดยยังคงมี 2 รุ่นคือ EA35 และ EA48 และยังคงใช้ชื่อเดิม เนื่องจากใช้ Dimension เดิมที่มีความสมบูรณ์แบบในการใช้งาน ต่างจาก ALE33 (Gerenation2) อย่างชัดเจน แต่สิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้นคือ ผิวที่ลื่นกว่า คุณภาพสีที่ดีกว่า และเนียนมากขึ้น โดย EA35 จะมีทั้งหมด 3 สีคือ สีขาวนม สีแชมเปญ และสีเทามุข
     
        ส่วน EA48 ยังคงมี 2 สี คือ สีขาวสเปน และสีเบจ (เปลี่ยนคุณภาพสีให้ดีขึ้น) ถูกออกแบบเพื่อให้ครอบคลุมระยะที่กว้างมากขึ้น โดยสามารถทำได้กว้างสูงสุดถึง 7.5 เมตรโดยไม่มีเสาแบ่ง ผลิตจากอลูมิเนียมหนา 1.2mm 2 ชั้น และมีข้อกระดูกขนาด 1mm มากถึง 3 ส่วน จึงทำให้มู่ลี่นิรภัยรุ่นนี้เป็นประตูม้วนอลูมิเนียมที่มีความแข็งแรงที่สุดในประเทศไทย 

สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com
วันที่ 28 กันยายน 2560




ความคิดเห็น