ประตูโรงรถ มู่ลี่นิรภัย รุ่น EA48W / Review EA48W Garage Roller Shutter

      ผู้ที่มีรถยนต์หลายคันการดูแลรักษารถของนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่คนรักรถต้องคำนึงถึง ดังนั้นโรงรถจึงมีความจำเป็นสำหรับไว้จอดพักรถหลังจากการใช้งาน หรือแม้กระทั้งต้องการบำรุงรักษาเบื้องต้น โดยส่วนมากจะนิยมใช้พื้นที่ส่วนหน้าบ้านเป็นที่จอดรถ หรือสร้างหลังคาบังแดดเป็นที่จอดรถแบบภายนอก(Outdoor) แต่สำหรับบ้านที่พิถีพิถันในการดูแลรถเป็นพิเศษก็จะสร้างเป็นโรงรถแบบภายใน(Indoor)





      วันนี้เราจะมารีวิวโรงรถบ้านของ คุณสมจิตร อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งโรงรถนี้ถูกออกแบบสำหรับจอดรถทั้งหมด 4 คันที่ความสูงไม่เกิน 2.75 เมตร หน้ากว้าง 6.15 จำนวน 2 ช่อง โดยใช้จอดรถ TOYOTA REVO 4x4, HONDA CR-V, กระบะแต่งยกสูง OFF ROAD และรถมอเตอร์ไซด์ต่างๆ

      ประตูโรงรถที่ คุณสมจิตร เลือกใช้คือ มู่ลี่นิรภัย รุ่น EA48W เพราะต้องการปรับแสงสว่างจากภายนอกเวลาที่ต้องการใช้งานหรือซ่อมบำรุงอุปกรณ์ต่างๆภายในโรงรถ และมู่ลี่นิรภัย รุ่น EA48W มีความสามารถในการถ่ายเท่อากาศในขณะที่ประตูปิดอยู่ได้อีกด้วย นอกจากนี้มู่ลี่นิรภัยมีคุณสมบัติพิเศษเหนือกว่าประตูม้วนทั่วไปคือ ระบบรางเซ็นเซอร์รักษาความปลอดภัย (Security Guide Rail Sensor) ซึ่งหากมีแรงกระทบระหว่างการขึ้นลง (มีสิ่งกรีดขวาง) ประตูจะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติ


      มอเตอร์ที่ใช้ขับเคลื่อนคือ มอเตอร์โซ่ รุ่น ShutteX CM2-350SH ที่รองรับระบบนิรภัยต่างๆ เช่น Safety Lock ระบบป้องกันประตูร่วงในขณะโซ่ขาด, Flexible Joint ระบบข้อต่อเฟืองแบบอิสระ และ Master Limit ระบบลิมิต 2 ชั้น ซึ่งระบบเหล่านี้เป็นระบบรักษาความปลอดภัยขั้นพื้นฐานของมอเตอร์โซ่ ShutteX โดยเฉพาะ

 
       ภายในตกแต่งด้วยงานไม้แนวอนุรักษ์ธรรมชาติซึ่งทาง คุณสมจิตร ออกแบบและเลือกวัสดุเอง ไม่ว่าจะเป็นไม้ โทนสี ลายอิฐของกำแพง บัวไม้บริเวณกรอบหน้าต่าง ส่วนบานประตูโรงรถ (มู่ลี่นิรภัย รุ่น EA48W) ในส่วนของพื้นที่เก็บม้วน คุณสมจิตร เลือกที่จะปล่อยเปลือยโดยไม่ใช้กล่องปิด แต่เว้นบริเวณโครงสร้างประตูโดยใช้ไม้ตกแต่งให้เข้ารูป เพื่อป้องกันนกเข้ามาทำรังบริเวณโครงสร้างของกล่อง และเพื่อให้ดูดิบนิดๆ ซึ่งเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้ที่ชอบแนวนี้


     ทั้งนี้คุณสมจิตรได้บอกกับทางบริษัท วี.ซี. ออโต้ชัตเตอร์ส ว่ายินดีให้ถ่ายรูปและถ่ายทอดแบบประตูสำหรับผู้ที่สนใจ หรือแม้กระทั้งอยากจะดูของจริงก็เชิญมาดูได้ เพราะการหาแบบทำโรงรถสวยๆ เป็นเรื่องที่ยากมาก ไม่ค่อยมีแบบให้เห็นจริงๆ ทั้งนี้บริษัทฯ ขอขอบคุณ คุณสมจิตร มา ณ ที่นี้ด้วยครับ
 
สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com
วันที่ 30 กันยายน
2558

 

ความคิดเห็น