10 กฎเหล็กบ้านสวยด้วยชัตเตอร์

กฎข้อที่ 1. กล่องเก็บบานต้องมีขนาดเล็ก:  จุดสำคัญที่ทำให้บ้านดูสบายตาคือ ขนาดของกล่องเก็บบาน หากกล่องมีขนาดเล็กการเติมเต็มงานตกแต่งบ้าน จะเป็นเรื่องง่าย ซึ่งขนาดดังกล่าวไม่ควรใหญ่เกิน 25x25 เซนติเมตร

กฎข้อที่ 2. โครงสร้างแบบสลิม:  เสาข้างหรือเฟรมควรออกแบบให้แบน แต่ลึกเพื่อให้เรียบและกลมกลืนกับผนังของบ้าน ซึ่งจะไม่ทำให้เสามีความโดดเด่นกว่าผนังปูน ซึ่งจะทำให้เกิดความไม่สบายตา

กฎข้อที่ 3. ซ่อนฝ้าอย่าลืมออกแบบช่องเซอร์วิส: บ้านที่ออกแบบสำหรับงานชัตเตอร์ส่วนใหญ่เลือกแบบซ่อนฝ้า เมื่อชัตเตอร์เปิดตัวบานจะขึ้นไปซ่อนบนฝ้า ทำให้บ้านดูสวยงาม แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ออกแบบต้องออกแบบการเปิดช่องฝ้า เพื่อให้การซ่อมบำรุงง่ายขึ้น

กฎข้อที่ 4. มอเตอร์ทนทานไว้ใจได้:  มอเตอร์ควรได้มาตรฐานยุโรปเพื่อการันตีความมั่นใจได้ว่ามีคุณภาพ มีระบบรักษาความปลอดภัยเช่น  ตัดการทำงานเมื่อมอเตอร์ร้อนจัด

กฎข้อที่ 5. ออกแบบการเดินสายไฟล่วงหน้า: เลือกใช้สายไฟและสายสวิตช์กดที่ได้ขนาดเหมาะสมกับกำลังของมอเตอร์ เจ้าของบ้านสามารถเลือกโชว์หรือฝังปูนก็ได้ขึ้นอยู่กับแบบบ้าน

กฎข้อที่ 6. ออกแบบการติดตั้งล่วงหน้า: ปรึกษาการออกแบบการวางตำแหน่งชัตเตอร์ เพื่อให้ได้ระยะที่เหมาะสมที่สุดก่อนการติดตั้งจริง เพราะงานแก้ไขต่างๆ มักยากกว่างานทำใหม่ การวางแผนที่ดีจะลดความยุ่งยากลงได้ (ติดต่อฝ่ายขาย 02-8888-028)

กฎข้อที่ 7. ลำดับงานก่อนหลัง: ควรลำดับดังนี้
ช่างปูน(ก่อ) ► ช่างไฟ(ฝังสายไฟ) ► ช่างปูน(ฉาบเรียบ) ► ช่างชัตเตอร์(วัดขนาด ติดโครงสร้าง) ► ช่างชัตเตอร์+ช่างไฟ(จั้มไฟ เก็บงานสวิตช์) ► ช่างฝ้า ► ช่างตกแต่ง

กฎข้อที่ 8. สวนสวยบริเวณชัตเตอร์: ระวังการออกแบบสวน ห้ามไม่ให้กิ่งก้านของต้นไม้เข้ามาในบริเวณชัตเตอร์ เพราะจะทำให้การทำงานของชัตเตอร์ติดขัดได้

กฎข้อที่ 9. อิฐมวลเบา: หากหน้างานใช้อิฐมวลเบาต้องแจ้งเจ้าหน้าที่สำรวจหน้างานประตูก่อนทุกครั้ง เพื่อทำการออกแบบติดตั้งที่ถูกวิธี เพราะการยึดเกาะโครงสร้างของอิฐมวลเบาจะแตกต่างจากแบบใช้อิฐมอญ

กฎข้อที่ 10. ป้องกันรังนก: ข้อนี้มีความสำคัญในการเลือกแบบชัตเตอร์ม้วนนอกหรือม้วนใน หากบ้านพักอาศัยอยู่ในบริเวณที่มีนกทำรังชุกชุม ควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งชัตเตอร์ภายนอกบ้าน เพราะนกจะเข้าไปในช่วงม้วนของกล่องเก็บบานทำให้ประตูติดขัด แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ใช้งานชัตเตอร์ทุกวันเพื่อรบกวนการทำรังของนก

สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com 20 มีนาคม 2558

 

ความคิดเห็น