Thailand’s first roller shutter demonstration house / บ้านตัวอย่างที่ออกแบบสำหรับการติดตั้ง ชัดเตอร์ทดแทนเหล็กดัด

ประตูม้วนระบบอัตโนมัติ

โจทย์และคำถามต่างๆ ที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่คิดถึงเวลาจะสร้างบ้าน เช่น
  • ไม่ชอบเหล็กดัดมีอะไรทดแทนได้บ้าง
  • ชอบบ้านแนวโมเดิร์น กระจกเยอะมากจะเอาอะไรมาปกป้องดี
  • อยากติดชัตเตอร์ปกป้องบ้าน แต่ออกแบบไม่ถูก อยากเห็นของจริง
  • ไม่อยากได้กล่องประตูม้วนที่ใหญ่เกะกะ ตกแต่งยาก
  • จะทำอย่างไรให้คนที่บ้านรู้สึกปลอดภัย หากหัวหน้าครอบครัวไม่อยู่
     การปกป้องบ้านด้วยคอนเซ็ป “ปกป้องบ้านแนวใหม่ ไม่ใช้เหล็กดัด” ได้เริ่มต้นเมื่อปี 2547 (งานสถาปนิก47) โดยทางบริษัทฯ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก ด้วยประสบการณ์ กว่า 10 ปี ในส่วนงานประตูม้วนสำหรับบ้านเดี่ยวโดยเฉพาะนี้ ทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการเฉพาะทาง การออกแบบเพื่อความสวยงามและการปกป้องบ้านให้ไปในทิศทางเดียวกัน จึงเป็นที่ยอมรับของเจ้าของบ้านและนักออกแบบตกแต่ง
       ประตูม้วนทดแทนเหล็กดัดได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่คนกำลังสร้างบ้านต้องวางแผนไว้ล่วงหน้า ซึ่งการสร้างบ้านไม่ใช่สิ่งที่ทำกันบ่อยๆ ชีวิตนึงได้สร้างสักครั้งก็ดีใจจะแย่อยู่แล้ว แต่พอจะสร้างเสร็จ ก็ต้องคิดถึงความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัว ดังนั้นอุปกรณ์ปกป้องบ้านจึงมีความจำเป็นอย่างมาก 

         วันนี้ผมจะพาท่านมาชมบ้านตัวอย่างที่ออกแบบสำหรับใช้ชัตเตอร์ปกป้องบ้านโดยเฉพาะ ซึ่งได้วางแผนการติดตั้ง ตั้งแต่เริ่มต้น ลักษณะการทำงานจะผสมผสานระบบออโต้เมชั่น (Automation and Roller Shutter) เพื่อให้การเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ภายในบ้านตัวอย่างมีด้วยกันสองโซน คือ โซนบ้าน (Home Protection Zone) กับ โซนออฟฟิศ (Office Protection Zone)

Home Protection Zone: โซนการปกป้องบ้าน

ประตูม้วน
ประตูเข้าออกหลัก: ใช้ระบบ Keyless Entry โดยการกดรหัสผ่านเพื่อการเข้าออก โดยแป้นรหัสผ่านจะควบคุมประตู 2 บานประตูชั้นนอก และประตูชั้นใน


ห้องโถงประตูทางเข้า: ใช้ระบบ Solar Controller โดยจะควบคุมปริมาณแสง ถ้ามีแดดจัดๆรีโมทแบบ Solar Sensor จะสั่งให้ม่านอัตโนมัติให้ปิดเองอัตโนมัติเพื่อไม่ให้ห้องร้อนจนเกินไป
    
ประตูม้วน
ตัวบ้านชั้นล่าง: ใช้ระบบ Timer Controller มีการตั้งเวลาปิด เปิดตามเวลาที่กำหนด เนื่องจากจุดนี้มีชัตเตอร์หลายบาน จึงมีการใช้รีโมทแบบสั่งงานเป็นกลุ่ม (กดรีโมท 1 ปุ่มสามารถสั่งงานได้หลายบาน)

ประตูแผ่นโพลีคาร์บอเนต
ห้องซักรีด: เนื่องจากห้องนี้ต้องการให้แสงเข้าตลอดเวลา ผู้ออกแบบจึงเลือกให้ประตูม้วนโพลีคาร์บอเนต เพื่อให้รับแสงเข้ามาในห้อง และเมื่อต้องการตากผ้าก็กดให้ประตูเปิดขึ้นได้อย่างสะดวก

Office Protection Zone: โซนออฟฟิศ

ห้องแล็บพัฒนาสินค้า: ห้องนี้ผสมผสานการทำงานชัตเตอร์กับผ้าม่านไฟฟ้า หากปิดชัดเตอร์ทั้งหมดลงมาภายในห้องจะมืดสนิด ซึ่งจะช่วยในการบริหารจัดการปริมาณแสงภายในห้องได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับการทำงานที่ต้องการแสงน้อยเช่น การทำงานเกี่ยวกับแผงควบคุมที่มีขนาดหลอดไฟขนาดเล็ก ทำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถตั้งค่าอุปกรณ์ได้แม่นยำยิ่งขึ้น

กำแพงตู้เก็บของ: ออกแบบเพื่อซ่อนอุปกรณ์สำหนักงานเพื่อให้มีความเป็นระเบียบมากขึ้น

ประตูม้วน
ห้องทำงาน: ห้องนี้สามารถมองเห็นบริเวณต่างๆภายนอกบ้านได้อย่างชัดเจน การในชัตเตอร์มาใช้ในห้องนี้จะสร้างความเป็นส่วนตัวมากขึ้น เพราะเมื่อปิดลงมาแล้วจะเหมือนเป็นกำแพงกั้นห้องทำให้บุคคลภายนอกไม่สามารถมองเห็นข้างในได้

ห้องประชุม: สามารถปรับบรรยากาศการประชุมได้สองลักษณะคือ 1. ปิดทึบเพื่อต้องการสมาธิในการประชุมสูง 2. เปิดเพื่อให้บรรยากาศในห้องดูผ่อนคลายมากขึ้น

        หากท่านใดสนใจเยี่ยมชมหรือสอบถามเรื่องการวางแผนหน้างานก่อนการติดตั้ง ทางบ้านตัวอย่าง GO Automation มีฝ่ายเทคนิคคอยยินดีให้คำปรึกษาและบริการตลอดเวลาทำการ (จันทร์ - เสาร์ ตั้งแต่เวลา 8.30 - 17.30 น.) โดยสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้าที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-8888-028, 091-1860231

สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com 21 มกราคม 2558

ความคิดเห็น