ประตูม้วนกับผู้สูงอายุ / Senior Member Security Concept

        เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญยิ่งต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่ช่วยให้เกิดความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งาน ไม่เฉพาะเพียงกลุ่มคนวัยทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการความสะดวกสบายเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

 
       การใช้ประตูม้วนในกลุ่มผู้สูงอายุ : สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ในขณะที่สมาชิกคนอื่นๆต้องออกไปทำงานนอกบ้านนั้น ก็สามารถนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ใช้ภายในบ้าน เช่น ประตูม้วนหรือหน้าต่างม้วนมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้เช่นกัน
      ประตูม้วน หน้าต่างม้วน นอกจากจะใช้งานได้ง่ายและสะดวกแล้ว ผู้ใช้ยังมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยที่จะได้รับจากการปกป้องบ้านและบุคคลสำคัญในครอบครัวอีกด้วย
      การใช้เทคโนโลยีเกี่ยวกับประตูม้วน หน้าต่างม้วน สำหรับผู้สูงอายุเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย โดยการนำอุปกรณ์เสริมเหล่านี้มาใช้   
      Planotime : สวิตซ์กดไร้สายแบบตั้งเวลาเปิด-ปิด ที่สามารถตั้งเวลาให้สั่งงานเปิด-ปิดได้ทั้งประตู หน้าต่าง และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ สามารถรองรับการใช้งานได้สูงสุดถึง 6 กลุ่ม หน้าจอบอกสถานะแบบดิจิตอลสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน ทั้งยังช่วยในเรื่องของความปลอดภัย ป้องกันการหลงลืมในกรณีที่อยู่บ้านคนเดียวได้อีกด้วย

      ลูกรีโมท รุ่น Stone (table-top support) :  สำหรับใช้งานในที่ประจำแบบวางบนโต๊ะ ผู้สูงอายุสามารถมองเห็นได้ง่าย เนื่องจากมีขนาดใหญ่พิเศษ และปุ่มกดง่ายต่อการใช้งาน


        WLT (LED indicator) : ไฟสัญญาณแบบหลอด LED สีขาว ใช้ต่อเข้ากับระบบคอนโทรลมอเตอร์ ประตูรั้ว อายุการใช้งานยาวนาน ใช้เพื่อแสดงสถานะการทำงานของระบบ เช่น การเปิด-ปิด การติดขัด รวมถึงหากผู้ใช้ลืมปิดประตูรั้วในเวลากลางคืน WLT จะมีไฟส่องสว่างจ้าเตือนให้ทราบอีกด้วย 

       อุปกรณ์เสริมสำหรับใช้งานประตูม้วน หน้าต่างม้วน และประตูรั้วเหล่านี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้แล้ว ยังคำนึงถึงความปลอดภัยและประโยชน์สูงสุดที่ผู้ใช้จะได้รับอีกด้วย


สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com 9 กันยายน 2557

ความคิดเห็น