คอนเซ็ปประตูสำหรับนักปั่นจักรยาน / Cycling Garage Concept

           ปัจจุบันการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยลักษณะการออกจากบ้านเพื่อการออกกำลังกายนั้นก็จะแตกต่างกัน โดยบางท่านก็จะขี่ออกจากบ้านเพื่อออกกำลังกายทันที บางท่านก็จะนำจักรยานขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเพื่อไปปั่นในสถานที่ที่ไกลบ้านออกไป อย่างไรก็ตามโดยธรรมชาติของนักปั่นจักรยานแล้ว ไม่ต้องการพกอุปกรณ์หรือสิ่งของที่ไม่จำเป็น เพราะต้องการให้จักรยานมีน้ำหนักเบาและไม่เกะกะเวลาปั่น แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องพกติดตัวตลอดเวลานั้นคือ กุญแจประตูบ้าน และเมื่อเราเสร็จสิ้นการออกกำลังกายในแต่ละครั้ง เราก็จะพบปัญหาว่าเราเกิดความไม่สะดวกในการไขกุญแจเข้าบ้าน เพราะจักรยานบางคันนั้นไม่มีขาตั้ง และเราอาจจะต้องประคองรถพร้อมๆกับการไขกุญแจเพื่อเปิดประตูบ้าน

            การออกแบบประตูให้เหมาะกับ Life Style ของเจ้าของบ้านในลักษณะนี้ ต้องเน้นประตูที่เป็นแบบไร้กุญแจ (Keyless Function) โดยอาศัยเทคโนโลยีไร้สายเพื่อให้เกิดความสะดวกมากขึ้น โดยผ่านการทำงานด้วยระบบรหัสผ่าน (Password Remote Control)

            การเข้าออกประตูรั้ว: เราสามารถกดรหัสเพื่อเปิดประตู และสั่งให้ปิดอัตโนมัติตามระยะเวลาที่กำหนดเช่น 5-30 วินาที โดยประตูจะยังไม่นับเวลาถอยหลังปิดอัตโนมัติ หากเรายังอยู่ในบริเวณเซ็นเซอร์ นั่นหมายความว่า ไม่ว่าเราจะเข้าหรือออกจากบ้านเรากดรหัสเพียงครั้งเดียว และไม่ต้องหันกลับหลังอีกครั้งเพื่อกดรหัสประตูซ้ำ

           การเข้าออกประตูโรงรถ: เราสามารถเปิดประตูโรงรถจากรหัสเดียวกันกับประตูรั้วได้ (ระบบ Password แบบ 2 ช่องสัญญาณ) แต่ประตูโรงจอดรถจะไม่มีระบบปิดอัตโนมัติเพื่อให้เราสามารถใช้เวลาในการ Warm down หรือทำธุระส่วนตัวได้อย่างสะดวก


สงวนลิขสิทธิ์ทั้งบทความโดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียน
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน www.vcshutter.com 25 สิงหาคม 2557

ความคิดเห็น